Wednesday, September 19, 2007

Playoffs


Ayun, TUC playoffs nung Sunday. Actually, nagstart na siya last week, pero monday and tuesday teams mga naglaro. Naglaro din ako nun, pero supot mga kakampi ko. nagsi alisan pa nung linggo. lousy. Etong linggo naman ok. Won 3 Lost 3, Tied 1.

Ayan, share ko lang... Marami akong teammate na hinde magaling. May RG pa nga kami! Hahahahaha, as in pag hawak niya yung disc, turnover 70% of the time. Pero he's trying. Try lang. hahaha. Yung mga girls namin, konti lang athletic. Yung mga athletic naman, di rin mashadong magaling. HINDE MAGALING AT ALL PALA.

PERO... lahat nakakahawak ng disc. kahit na supot magpasa, mataba, mabagal, matanda pinapasahan pa rin. Pag napapansin ng iba na hinde pa nakakakuha ng disc yung iba, pinapasahan naman. Hinde lang pilit. For every catch or pass that people make, umaangat yung confidence nila. So nagiging mas maganda yung laro nila, kahit for 2 days lang. So nagiging mas enjoyable yung game. Nandun yung drive to win, pero everyone makes sure that everyone is enjoying the game at the very least.

May isa nga akong teammate na matanda na, mabagal rin tumakbo. Nung first part of the season parang ineechepwera siya ng isa sa teammates ko (bitchface kasi yun), pero nung weekend nagulat ako kasi marunong naman pala siya. Hinde lang binibigyan ng chance dati siguro.

Lesson? Magtiwala. Kung hinde mo rin naman papasahan, pano matututo yan? Ngayon ko lang din nakita na importante lang din yung field awareness. Kahit mabagal ka, madaling makakuha ng disc.

No comments: